วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ALL-NEW ISUZU D-MAX ความปลอดภัย


ALL-NEW ISUZU D-MAX ความปลอดภัย
SAFETY FOR THE WHOLE WORLD 
สู่มาตรฐานใหม่แห่งความปลอดภัยอีกระดับ ออกแบบใหม่หมดเพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ใช้รถและคนเดินถนน ด้วยการออกแบบโครงสร้างตัวรถและห้องโดยสารใหม่หมด เสริมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ครบครันที่สุด โดยมีเป้าหมายเพื่อผ่านมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยระดับโลก เช่น EURO NCAP (European New Car Assessment Program) หรือ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) ซึ่งเป็นสถาบันทดสอบที่เข้มงวดที่สุด มอบความมั่นใจยิ่งขึ้น สู่ความสมบูรณ์แบบเพื่อความปลอดภัยสำหรับคนทั้งโลก 

                                              
ACTIVE SAFETY ระบบความปลอดภัยป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ออกแบบใหม่หมด! เพื่อให้เป็นยอดรถปิกอัพที่เกาะถนน ทรงตัวดีสุด เหนือชั้นสุดในด้านความปลอดภัย
• เพิ่มฐานล้อและระยะห่างระหว่างล้อหน้า-หลัง สมดุลใหม่แห่งการเกาะถนน ทรงตัวเป็นเลิศ  ตามสไตล์รถปิกอัพอีซูซุที่มีชื่อเสียงไว้วางใจได้
• ค่าเสถียรภาพแห่งการทรงตัวดีเยี่ยม (SSF-Static Stability Factor) ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ดีที่สุด (Center of Gravity) ลดโอกาสการเสียหลักพลิกคว่ำ ด้วยค่า SSF 1.31 หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาวของสถาบัน NHTSA สหรัฐอเมริกา
• ออกแบบให้ตำแหน่งของผู้ขับขี่อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ให้มุมมองและทัศนวิสัยที่ดีที่สุด ขับขี่ง่ายยิ่งขึ้น ควบคุมรถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
• ใหม่! ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic Stability Control) ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวในขณะขับขี่ โดยมีเซ็นเซอร์จับสัญญาณการทรงตัวของรถ และองศาการหมุนของพวงมาลัย   ซึ่งจะสั่งงานโดยอัตโนมัติทันทีที่เซ็นเซอร์จับสัญญาณได้ว่าตัวรถมี การลื่นไถล และสั่งการเพื่อให้เกิดแรงดึงตัวรถกลับมาอยู่ในทิศทางที่ต้องการ โดยทำงานร่วมกับ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS (Traction Control System) ควบคุมและป้องกันการลื่นไถลของล้อขณะออกตัว ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียการทรงตัวของรถในสภาพที่ลื่นหรือเป็นหล่มโคลน
• ระบบเบรกพื้นฐานออกแบบใหม่หมด ผสานเทคโนโลยีใหม่สุด ให้รับกับตัวรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และขุมพลังแห่งสมรรถนะใหม่ตั้งแต่ต้น
  -เหนือกว่าด้วยหม้อลมเบรกขนาดใหญ่สุดถึง 10.5 นิ้ว พร้อม Tied-bar ถ่ายทอดแรงเหยียบจากแป้นเบรกสู่หม้อลมเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองฉับไว เบรกหยุดได้ทันใจ
  -ระบบเบรก ABS ชนิด 4-channel 4-sensor ในรุ่นที่มีระบบ ESC และชนิด 3-channel 4-sensor ในรุ่นที่ไม่มีระบบ ESC  ให้ความแม่นยำ รวดเร็ว พร้อมระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake-force Distribution) เสริมด้วยระบบ Dual G-Sensor (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ) ควบคุมการทำงานของระบบเบรก ABS อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในทางวิบาก
  -ใหม่ล่าสุด! เสริมเทคโนโลยีระบบเสริมแรงเบรก Brake Assist (BA) ช่วยเพิ่ม แรงดันน้ำมันเบรกโดยอัตโนมัติในกรณีเบรกฉุกเฉิน เพื่อลดระยะทางเบรกให้สั้นลง เพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัยยิ่งขึ้น (ในรุ่น Z  และ Z-Prestige)
• ไฟหน้าแบบ Projector  ส่องสว่าง ให้ลำแสงคมชัดและไกลว่า มองเห็นทัศนวิสัยยามค่ำคืนได้จากระยะไกล ไม่รบกวนสายตาของผู้ขับขี่ที่วิ่งสวนทางมา และในขณะที่เปิดไฟสูง ไฟต่ำก็ยังทำงานควบคู่ไปด้วย  เพิ่มความชัดเจนในมองเห็นได้ชัดยิ่งขึ้น และไฟท้ายขนาดใหญ่แบบ LED ครั้งแรกในวงการปิกอัพเมืองไทย และไฟเลี้ยวแบบ LED ที่กระจกมองข้าง เพื่อรถยนต์ที่ขับร่วมทางสามารถมองเห็นได้ชัดเจน พร้อมไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ ไฟเบรกดวงที่ 3 ขนาดใหญ่
                       
PASSIVE SAFETY ระบบความปลอดภัยปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ ด้วยโครงสร้าง ห้องโดยสารนิรภัยออกแบบใหม่ เพิ่มความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพสูงสุดในการดูดซับและกระจายแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม  ช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
• โครงสร้างตัวถังแบบเหล็กกล้า High Tensile Strength Steel ความแข็งแกร่งสูง ผลิตด้วยเทคโนโลยี Tailor Welded Blank โดยใช้เหล็กหนาพิเศษมาประกอบอย่างชาญฉลาด  เสริมความแข็งแกร่งให้ห้องโดยสารในจุดที่ดูดซับแรงกระแทกได้ดีที่สุด  
• เพิ่มระยะห่างระหว่างแชสซีส์ส่วนหน้าถึงโครงสร้างห้องโดยสาร เพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกได้มากขึ้น 
• SUPER SPACECAB ออกแบบใหม่ตั้งแต่แรกให้เป็นห้องโดยสารแบบปิกอัพแค็บเปิดได้โดยเฉพาะ  โครงสร้างเสาประตูเสริมความแข็งแกร่งเป็นพิเศษด้วยเหล็กกล้าขึ้นรูปชิ้นเดียว SINGLE-PIECE REINFORCEMENT และน็อตยึดบานแค็บแบบ 3 จุด จึงให้ความปลอดภัยที่เหนือระดับกว่า และเพิ่มความสะดวกสบายสมบูรณ์แบบ 
• แอร์แบคคู่ (Dual SRS Airbags)  ช่วยลดแรงกระแทกต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร  ซึ่งเกิดจากการชนด้านหน้า โดยทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ (Pretensioner Safety Belts) ปรับระดับได้ ปกป้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• แกนพวงมาลัย  และแป้นเบรกแบบยุบตัวได้  ช่วยลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บ กรณีเกิดแรงกระแทกจากการชนในส่วนหน้าอกและเท้า


อีกขั้นของเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัย  Advance Safety Control System เสริมระบบควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะ และเทคโนโลยีครบครัน เพิ่มระบบความปลอดภัย มั่นใจเหนือระดับ
• กระจกไฟฟ้า พร้อมระบบ Window Jam Protection (เฉพาะด้านคนขับ) ป้องกันอันตรายจากการถูกกระจกหนีบ นอกจากนี้ระบบเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้าด้านคนขับ หลังบิดสวิตช์กุญแจในตำแหน่ง Off แล้ว กระจกไฟฟ้าด้านผู้ขับขี่ยังสามารถเปิด-ปิดได้ภายใน 45 วินาที
• ระบบ Auto Door Lock  ประตูจะล็อกเองโดยอัตโนมัติ เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วประมาณ     20-25 กม./ชม.ขึ้นไป  พร้อมระบบปลดล็อกประตูอัตโนมัติ  ในกรณีแอร์แบคทำงาน เพื่อให้สามารถเปิดประตูได้ในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
• ระบบปิดไฟเก๋งอัตโนมัติ ในกรณีลืมปิดไฟในเก๋ง ระบบจะปิดให้ด้วยตัวเองภายใน 20 นาที เพื่อป้องกันแบตเตอรี่หมด
• หน้าปัด MID  สามารถปรับความสว่างได้โดยอัตโนมัติตามความสว่างจากภายนอก เสริมทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี


• สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ในรุ่น Z-Prestige สามารถสั่งการทำงานของเครื่องเสียงได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ในรุ่นเครื่องเสียง DVD อีซูซุ มีฟังก์ชั่นปรับระดับความดังเสียงโดยอัตโนมัติตามความเร็วของรถ  ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย เพื่อสมาธิที่ดีในการขับขี่
• กุญแจระบบ Immobilizer พร้อมรีโมทในตัว มีระบบตรวจสอบรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ให้ตรงกัน  ป้องกันการใช้กุญแจปลอมเพื่อสตาร์ทรถ ช่วยให้ปลอดภัยอุ่นใจยิ่งขึ้น
• ระบบป้องกันการโจรกรรม Anti-theft System  ด้วยการส่งสัญญาณเตือนภัย เมื่อมีการเปิดประตูรถ หรือฝากระโปรงหน้าผิดวิธี

ขอขอบพระคุณ ข้อมูลจาก  men.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น